16 điều bạn cần biết khi tập gym

Bạn biết đấy tập gym là một môn thể thao, vì thế nó cũng mang lại những lợi ích giống như bạn tập thể thao. Khi bạn tập luyện thể hình sẽ có những lợi ích kèm theo như:

  1. Theo thống kê những người tập thể hình thường có khả năng tăng tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh từ đó làm tăng quá trình sửa chữa các tế bào.
  2. Tập luyện giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tật, đặc biệt là những chứng bệnh như: cao huyết áp, đau tim, loãng xương, đái đường hay béo phì và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như: ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt, tử cung hay ung thư vú…
  3. Việc luyện tập sẽ làm cho hàm lượng cholesterol trong máu cao giảm xuống ,luyện tập giúp bạn tránh khỏi nguy cơ cholesterol cao.
  4. Tập luyện thường xuyên khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, và giúp tăng sức chịu đựng. Luyện tập giữ cho xương và cơ chắc khoẻ, do đó, phần nào làm chậm quá trình lão hoá tự nhiên. Nói cách khác, luyện tập giúp bạn giữ được sự mềm dẻo và linh hoạt lâu hơn.
  5. Cải thiện trí nhớ của bạn
  6. Kéo dài thời gian tập trung chú ý
  7. Luyện tập giúp tinh thần khoẻ mạnh. Các bác sĩ thường yêu cầu bệnh nhân luyện tập khi chữa bệnh trầm cảm. Nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng luyện tập thường xuyên, kể cả chỉ nửa giờ mỗi ngày, giúp bạn bớt nóng nảy hay buồn rầu.
  8. Tăng cường kỹ năng ra quyết định
  9. Tập luyện thường xuyên khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, và giúp tăng sức chịu đựng. Luyện tập giữ cho xương và cơ chắc khoẻ, do đó, phần nào làm chậm quá trình lão hoá tự nhiên. Nói cách khác, luyện tập giúp bạn giữ được sự mềm dẻo và linh hoạt lâu hơn.
  10. Thúc đẩy sự phát triển của tế bào thần kinh mới và mạch máu.
  11. Tập Aerobic, chạy hay đi bộ thực sự giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Điều này rất tốt cho những các chàng đang có nguy cơ béo phì. Và đi liền với tác dụng trên, tập luyện thường xuyên giúp bạn duy trì trọng lượng bình thường vì nó giúp tăng cường sự trao đổi chất.
  12. Cải thiện kỹ năng làm việc và lặp kế hoạch
  13. Tập luyện giúp bạn có được một làn da khoẻ mạnh, hồng hào, bởi nó giúp làm tăng lượng máu chảy tới da, khiến da trông khoẻ mạnh hơn và đàn hồi hơn .
  14. Tập luyện giúp bạn ngủ ngon hơn.
  15. Với tất cả các lợi ích đã nói ở trên: Làm bạn khỏe mạnh, da dẻ hồng hào hơn, dẻo dai và linh hoạt hơn…hẳn bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng một lợi ích nữa đó là luyện tập thường xuyên sẽ giúp đời sống tình dục của bạn phong phú, thú vị hơn nhiều.
  16. Nó làm cho người tập có 1 cơ thể đẹp.

Ngoài những lợi ích bên ngoài kể trên ai cũng thấy được như cơ thể khỏe mạnh hơn, phản xạ nhanh nhạy chính xác hơn nên có thể an toàn hơn trong những tình huống bất ngờ; có thể tự vệ cho bản thân và giúp đỡ người khác.—> Hãy nhấc mông lên và tới phòng tập thôi bạn .

An Xuân Đoàn